The Extraordinary Watkin Tench - Giải đề IELTS Reading

The Extraordinary Watkin Tench – Giải đề IELTS Reading chi tiết

Cùng luyện tập với bài đọc The Extraordinary Watkin Tench IELTS Reading kèm phần giải thích đáp án chi tiết từ IZONE nhé!

The Extraordinary Watkin Tench

Bài đọc The Extraordinary Watkin Tench IELTS Reading chi tiết

Questions 1-6: Do the following statements agree with the information given in the Reading Passage?:
TRUE if the statement agrees with the claims of the writer
FALSE if the statement contradicts the claims of the writer
NOT GIVEN if it is impossible to say what the writer thinks about this

1. There was a great deal of information available about the life of Tench before he arrived in Australia.
2. Tench drew pictures to illustrate different places during the voyage.
3. Other military personnel in New South Wales did not treat convicts in the same way as Tench did.
4. Tench’s view towards the Aboriginals remained unchanged during his time in Australia.
5. An Aboriginal gave him gifts of food the first time they met.
6. The convicts had a good knowledge of Australian geography.

Question 7 - 13:
Complete the question below.
Choose NO MORE THAN TWO WORDS AND/OR A NUMBER from the passage for each answer.

7. What could be concrete proof of Tench’s good education?

8. How many years did Tench sign the contract to the First Fleet?

9. What was used to control convicts during the voyage?

10. Who gave the order to punish the Aboriginals?

11. When did the name of Hawkesbury River come into being?

12. Where did the escaped convicts plan to go?

13. In which place did Tench feel unaccustomed?

Điểm số của bạn là % - đúng / câu

Đáp án bài đọc The Extraordinary Watkin Tench IELTS Reading

1 – FALSE8 – 3 years/three years
2 – NOT GIVEN9 – chains
3 – TRUE10 – Governor Phillip
4 –  FALSE11 – June 1789
5 – NOT GIVEN12 – China
6 – FALSE13 – Sydney Cove
7- His diaries  

Giải chi tiết IELTS Reading The Extraordinary Watkin Tench

Questions 1-6: Dạng TRUE/FALSE/NOT GIVEN

Cách làm:

  • B1: Đọc kĩ câu hỏi và gạch chân từ khóa

  • B2: Scan từ khóa đã gạch trong bài đọc

  • B3: Chú ý tới controlling words (not, only, the majority etc.)

  • B4: Chọn đáp án phù hợp

Chọn đáp án bằng cách lần lượt trả lời 2 câu hỏi:

  • Câu 1: Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    (Nội dung tương ứng là những nội dung cùng chỉ về 1 điều, mang cùng 1 chức năng trong câu.
    Ví dụ: Anh ấy đến nơi lúc 8h vs. Sau 9h anh ấy mới tới => “lúc 8h” và “sau 9h” đều nêu thời điểm anh ta tới nơi => 2 thông tin này dù khác về nội dung những vẫn được coi là tương ứng với nhau)

    • Nếu không (có thông tin trong câu hỏi mà không có phần tương ứng trong bài đọc): đáp án là NOT GIVEN.

    • Nếu có: loại phương án NOT GIVEN và chuyển sang câu hỏi tiếp theo

  • Câu 2: Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

    • Nếu không (mọi thông tin đều khớp)·: đáp án là TRUE.

    • Nếu có: đáp án là FALSE.

1. There was a great deal of information available about the life of Tench before he arrived in Australia.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN. 

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

→ Có: Thông tin về cuộc sống của Tench trước khi đến Úc rất ít ỏi.

 

Đáp án là FALSE

Đoạn B:

Apart from his years in Australia, people knew little about his life back in Britain.

2. Tench drew pictures to illustrate different places during the voyage.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    ⇒ Không: Bài không nói gì đến tình trạng bảo quản hay chất lượng của các di vật này.

Đáp án là NOT GIVEN

 

3. Other military personnel in New South Wales did not treat convicts in the same way as Tench did.

Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Đoạn văn cho biết Tench đối xử với các tù nhân khác biệt so với những người lính quân sự khác, thể hiện qua việc ông đối xử nhân đạo và giải thoát cho các tù nhân khỏi xiềng xích, trong khi những người khác có thể không làm như vậy.

Đáp án là TRUE

Đoạn D:

However, he was also still very different from the upper-class rulers who came to rule over the crew. He showed humanity towards the convicted workers.

4. Tench’s view towards the Aboriginals remained unchanged during his time in Australia.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN. 

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

Đoạn văn chỉ ra rằng Tench đã thay đổi quan điểm của mình đối với người bản địa. Ban đầu ông cảm thấy sợ hãi và khinh thường, nhưng sau này ông đã làm bạn và hiểu họ hơn.

 

Đáp án là FALSE

Đoạn E:

When they first arrived, Tench was fearful and contemptuous towards the Aboriginals, because the two cultures did not understand each other. However, gradually he got to know them individually and became close friends with them.

5. An Aboriginal gave him gifts of food the first time they met.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    ⇒ Không: Bài không nói gì đến tình trạng bảo quản hay chất lượng của các di vật này.

Đáp án là NOT GIVEN

 

6. The convicts had a good knowledge of Australian geography.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN. 

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

Các tù nhân rất thiếu hiểu biết về địa lý Úc, thậm chí đã có một nhóm tù nhân bị nhầm lẫn và tin rằng có thể đi bộ từ Sydney đến Trung Quốc.

 

Đáp án là FALSE

Đoạn F:

The convicts were notoriously ill-informed about Australian geography, as was evident in the attempt by twenty absconders to walk from Sydney to China

Questions 7-13: Dạng Summary Completion without a wordlist 

Cách làm: 

  • B1: Khoanh tròn giới hạn từ được điền và xác định từ loại (danh, động, tính, trạng) và loại thông tin (con người, con số) cho mỗi chỗ trống 

  • B2: Xác định các đoạn văn chứa thông tin cần tóm tắt (tìm paraphrase điểm bắt đầu và điểm kết thúc) 

  • B3: Scan đoạn văn và tìm ra nét nghĩa tương đồng 

  • B4: Điền đáp án vào chỗ trống, chú ý giới hạn từ cho phép 

7. What could be concrete proof of Tench’s good education?

Từ cần điền có thể là danh từ nói về bằng chứng chứng minh nền tảng giáo dục tốt của Tech.

 

Đáp án là His diaries

Đoạn B:

Though we don’t know for sure how Tench was educated in this small British town, we do know that he was well-educated. His diaries from his travels to Australia are written in excellent English, a skill that not everyone was lucky to possess in the 18th century.

8. How many years did Tench sign the contract to the First Fleet?

Từ cần điền là từ vựng chỉ thời gian. 

Tench ký hợp đồng ba năm với First Fleet.

 

Đáp án là three years/ 3 years

Đoạn A:

When his ship set out in 1788, he signed a three years’ service to the First Fleet.

9. What was used to control convicts during the voyage?

Từ cần điền là danh từ.

Tench đã thả các tù nhân khỏi những chiếc xiềng xích mà họ phải đeo trong suốt chuyến đi.

 

Đáp án là chains

Đoạn D:

Under Tench’s authority, he released the convicts’ chains which were used to control them during the voyage

10. Who gave the order to punish the Aboriginals?

Từ cần điền là danh từ chỉ người.

Câu trả lời là Governor Philip vì đoạn văn cho biết lệnh trừng phạt người bản địa được đưa ra bởi Thống đốc Philip.

 

Đáp án là Governor Philip

Đoạn D:

He was unable to follow the order given by the Governor Philip to punish the ten Aboriginals

11. When did the name of Hawkesbury River come into being?’

Từ cần điền là từ vựng chỉ thời gian.

Con sông Hawkesbury được đặt vào tháng 6 năm 1789.

 

Đáp án là June 1789

Đoạn D:

The Hawkesbury River was named by Governor Philip in June 1789

12. Where did the escaped convicts plan to go?

Từ cần điền là danh từ chỉ địa danh nơi chốn.

Một nhóm tù nhân đã cố gắng bỏ trốn và tin rằng họ có thể đi bộ từ Sydney đến Trung Quốc.

 

Đáp án là China

Đoạn F:

as was evident in the attempt by twenty absconders to walk from Sydney to China in 1791

13. In which place did Tench feel unaccustomed?

Từ cần điền là danh từ chỉ địa danh nơi chốn.

Câu trả lời là Sydney Cove vì trong đoạn văn (G), có nói rằng địa điểm này “strange and unfamiliar” đối với Tench và cả đoàn thám hiểm. Đây là nơi mới mẻ sau khi họ rời Botany Bay. Điều này thể hiện rõ rằng Tench chưa quen thuộc với khu vực này.

 

Đáp án là Sydney Cove

Đoạn G:

A few days after arrival at Botany Bay, their original location, the fleet moved to the more suitable Port Jackson where a settlement was established at Sydney Cove on 26 January 1788. This second location was strange and unfamiliar, and the fleet was on alert for any kind of suspicious behaviors.

 

Trên đây là phần giải chi tiết cho bài đọc The Extraordinary Watkin Tench IELTS Reading. Bạn cũng có thể thử sức với các bài đọc IELTS Reading tại chuyên mục Reading 6.0 – 8.0 cùng IZONE. 

Luyện tập thêm với Amateur naturalists – Giải đề IELTS Reading chi tiết