Đáp án và giải chi tiết Attitudes to language IELTS Reading

[Đáp án và giải chi tiết] Attitudes to language IELTS Reading

Thực hành với bài luyện tập Attitudes to language IELTS Reading cùng IZONE nhé! Attitudes to language IELTS Reading

Bài đọc Attitudes to language IELTS Reading

Attitudes to language IELTS Reading

Bài tập Attitudes to language IELTS Reading

Questions 1-8: Do the following statements agree with the claims of the writer in the Reading Passage? In boxes 1-8 of your answer sheet, write:
YES if the statement agrees with the claims of the writer
NO if the statement contradicts the claims of the writer
NOT GIVEN if it is impossible to say what the writer thinks about this

1. There are understandable reasons why arguments occur about language.
2. People feel more strongly about language education than about small differences in language usage.
3. Our assessment of a person’s intelligence is affected by the way he or she uses language.
4. Prescriptive grammar books cost a lot of money to buy in the 18th century.
5. Prescriptivism still exists today.
6. According to the descriptivist, it is pointless to try to stop language change.
7. Descriptivism only appeared after the 18th century.
8 Both descriptivists and prescriptivists have been misrepresented.

Questions 9-12: Complete the summary using the list of words, A-l, below
Write the correct letter A-l, in boxes 9-12 on your answer sheet.
A. descriptivists
B. language experts
C. popular speech
D. formal language
E. evaluation
F. rules
G. modern linguists
H. prescriptivists
I. change"

According to 9 , there is only one correct form of language. Linguists who take this approach to language place great importance on grammatical 10 Conversely, the view of 11 , such as Joseph Priestley, is that grammar should be based on 12

Question 13: Choose the correct letter A, B, C or D. Write the correct letter in box 13 on your answer sheet
13. What is the writer’s purpose in Reading Passage?

Điểm số của bạn là % - đúng / câu

Đáp án và giải thích chi tiết Attitudes to language IELTS Reading with answer

Đáp án

1. YES 9. H
2. NO 10. F
3. YES 11. A
4. NO GIVEN 12. C
5. YES 13. B
6. YES  
7. NO  
8. YES  

Giải thích chi tiết

Questions 1 – 8: dạng TRUE/FALSE/NOT GIVEN & YES/NO/NOT GIVEN

Cách làm:

  • B1: Đọc kĩ câu hỏi và gạch chân từ khóa

  • B2: Scan từ khóa đã gạch trong bài đọc

  • B3: Chú ý tới controlling words (not, only, the majority etc.)

  • B4: Chọn đáp án phù hợp

Chọn đáp án bằng cách lần lượt trả lời 2 câu hỏi:

  • Câu 1: Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không?
    (Nội dung tương ứng là những nội dung cùng chỉ về 1 điều, mang cùng 1 chức năng trong câu.
    Ví dụ: Anh ấy đến nơi lúc 8h vs. Sau 9h anh ấy mới tới => “lúc 8h” và “sau 9h” đều nêu thời điểm anh ta tới nơi => 2 thông tin này dù khác về nội dung những vẫn được coi là tương ứng với nhau)

    • Nếu không (có thông tin trong câu hỏi mà không có phần tương ứng trong bài đọc): đáp án là NOT GIVEN.

    • Nếu có: loại phương án NOT GIVEN và chuyển sang câu hỏi tiếp theo

  • Câu 2: Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

    • Nếu không (mọi thông tin đều khớp)·: đáp án là TRUE.

    • Nếu có: đáp án là FALSE.

1. There are understandable reasons why arguments occur about language.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Người viết cho rằng việc tranh luận về ngôn ngữ là điều dễ hiểu vì ngôn ngữ thuộc về tất cả mọi người và mang tính cảm xúc cao.

→ Đáp án là YES

Đoạn 1:

Language belongs to everyone, so most people feel they have a right to hold an opinion about it. And when opinions differ, emotions can run high. Arguments can start as easily over minor points of usage as over major policies of linguistic education.

2. People feel more strongly about language education than about small differences in language usage.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

Câu này trái với ý tác giả. Trong bài nói rằng những tranh cãi có thể nổ ra “as easily over minor points of usage as over major policies of linguistic education”, tức là mức độ mạnh mẽ như nhau.

→ Đáp án là NO

Đoạn 1: 

Arguments can start as easily over minor points of usage as over major policies of linguistic education.


3. Our assessment of a person’s intelligence is affected by the way he or she uses language.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Tác giả nói rõ rằng ngôn ngữ ảnh hưởng đến cách chúng ta đánh giá trí thông minh, địa vị xã hội…

→ Đáp án là YES

Đoạn 2:

No part of society or social behavior is exempt: linguistic factors influence how we judge personality, intelligence, social status, educational standards, job aptitude, and many other areas of identity and social survival.

4. Prescriptive grammar books cost a lot of money to buy in the 18th century.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Không

Không có bất kỳ thông tin nào về chi phí/mức giá của sách ngữ pháp thời kỳ đó.

→ Đáp án là NOT GIVEN

Không tìm thấy thông tin trong bài.

5. Prescriptivism still exists today

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Bài viết có nói rằng tư tưởng theo chủ nghĩa quy tắc vẫn còn tồn tại.

→ Đáp án là YES

Đoạn 5:

These attitudes are still with us, and they motivate a widespread concern that linguistic standards should be maintained.

6. According to the descriptivist, it is pointless to try to stop language change.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Người theo trường phái mô tả cho rằng việc ngăn chặn sự thay đổi ngôn ngữ là không thể.

→ Đáp án là YES

Đoạn 5:

This approach is summarized in the statement that it is the task of the grammarian to describe, not prescribe to record the facts of linguistic diversity, and not to attempt the impossible tasks evaluating language variation or halting language change.

7. Descriptivism only appeared after the 18th century.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? => Đều tìm được cả => Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

Trong bài có nói mô tả ngôn ngữ đã xuất hiện trong nửa sau thế kỷ 18, chứ không phải sau thế kỷ này.

→ Đáp án là NO

Đoạn 5:

In the second half of the 18th century, we already find advocates of this view

8. Both descriptivists and prescriptivists have been misrepresented.

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? ⇒ Đều tìm được cả ⇒  Loại phương án NOT GIVEN

  • Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không? => Không, mọi thông tin đều giống nhau

Tác giả nói rõ rằng cả hai bên đều bị miêu tả sai lệch.

→ Đáp án là YES

Đoạn 6:

In our own time, the opposition between ‘descriptivists’ and ‘prescriptivists’ has often become extreme with both sides painting unreal pictures of the other.

Question 9 – 12: Dạng ạng Summary Completion with a wordlist

Cách làm: 

  • B1: Xác định các đoạn văn chứa thông tin cần tóm tắt (tìm paraphrase điểm bắt đầu và điểm kết thúc)

  • B2: Xác định từ loại (danh, động, tính, trạng) và loại thông tin (con người, con số) cho các chỗ trống

  • B3: Scan đoạn văn và tìm ra nét nghĩa tương đồng

  • B4: Khi tìm ra từ cần điền trong đoạn văn, đối chiếu từ này với list từ đề bài cho để xem từ này tương thích

  • B5: Điền chữ cái A, B, C … tương ứng với từ mình chọn trong list từ

According  to 9 ………….., there is only one correct form of language.

Từ cần điền là một danh từ.

Prescriptivists tin rằng chỉ có một hình thức ngôn ngữ đúng chuẩn.

→ Đáp án là H. prescriptivism.

Đoạn 3:

prescriptivism is the view that one variety of language has an inherently higher value than others

Linguists who take this approach to language place great importance on grammatical 10 …………………….

Trường phái này nhấn mạnh vào quy tắc ngữ pháp.

→ Đáp án là F. rules

Đoạn 4:

its reliance on rulesof grammar. Some usages are prescribed to be learnt and followed accurately; others are prescribed to be avoided.

Conversely, the view of 11 ………….., such as Joseph Priestley, 

Từ cần điền là danh từ

Ngược lại là quan điểm của những người theo mô tả ngôn ngữ.

→ Đáp án là A. descriptivists

Đoạn 5:

Nevertheless, there is an alternative point of view that is concerned less with standards than with the facts of linguistic usage. This approach is summarized in the statement that it is the task of the grammarian to describe, not prescribe to record the facts of linguistic diversity, and not to attempt the impossible tasks evaluating language variation or halting language change. 

is that grammar should be based on 12 …………………. .

Từ cần điền là danh từ

Descriptivists cho rằng ngữ pháp nên dựa vào cách nói thông thường.

→ Đáp án là C. popular speech

Đoạn 5: 

In the second half of the 18th century, we already find advocates of this view, such as Joseph Priestley, whose Rudiments of English Grammar (1761) insists that ‘the custom of speaking is the original and only just standard of any language.

Questions 13: Dạng MCQ 

Cách làm: 

  • Bước 1: Đọc câu hỏi và gạch chân từ khóa

  • Bước 2: Scan từ khóa trong đoạn văn

  • Bước 3: Tìm ra hiện tượng paraphrase

  • Bước 4: Chọn đáp án đúng, double check bằng cách chứng minh các đáp án còn lại sai

Chứng minh các đáp án ĐÚNG/SAI bằng cách lần lượt trả lời 2 câu hỏi:

  • Câu 1: Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc hay không? 
    *Nội dung tương ứng là những nội dung cùng chỉ về 1 điều, mang cùng 1 chức năng trong câu. Ví dụ: Anh ấy đến nơi lúc 8h vs. Sau 9h anh ấy mới tới => “lúc 8h” và “sau 9h” đều nêu thời điểm anh ta tới nơi => 2 thông tin này dù khác về nội dung những vẫn được coi là tương ứng với nhau (đều chỉ mặt thời gian)

    • Nếu không ⇒ Đáp án SAI

    • Nếu có: Xét tiếp sang câu hỏi số 2

  • Câu 2: Có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc hay không?

    • Nếu không ⇒ Đáp án ĐÚNG

    • Nếu có ⇒ Đáp án SAI

13. B – to present a historical account of differing views of language

Nhận xét:

  • Các thông tin trong câu hỏi ĐỀU TÌM ĐƯỢC NỘI DUNG TƯƠNG ỨNG trong bài đọc

  • Không có thông tin nào trong câu hỏi bị TRÁI NGƯỢC/SAI LỆCH với nội dung bài đọc ⇒ Đáp án ĐÚNG

Giải thích:

Toàn bài đi theo tiến trình thời gian và sự đối lập giữa hai quan điểm

→ Đáp án là B

Các đoạn thông tin xuất hiện trong bài:

All the main languages have been studied prescriptively, especially in the 18th-century approach to the writing of grammars and dictionaries.


In the second half of the 18th century, we already find advocates of this view


In our own time, the opposition between ‘descriptivists’ and ‘prescriptivists’


Như vậy, bài viết trên đã giải thích chi tiết Attitudes to language IELTS Reading.Luyện tập thêm với các bài Reading kèm lời giải chi tiết tại chuyên mục IELTS Reading

Luyện tập với Bài đọc Ambergris IELTS Reading