Giải đề thi thử THPT môn tiếng Anh chuyên Quang Trung 2025

Giải đề Thi Thử tốt nghiệp THPT 2025 Môn Tiếng Anh – Trường THPT Chuyên Quang Trung, Bình Phước (Có Lời Giải)

Tìm hiểu phần giải đề thi thử tốt nghiệp môn tiếng Anh chuyên Quang Trung 2025 ngay trong bài viết sau cùng IZONE nhé!

Đề thi thử tốt nghiệp môn tiếng Anh chuyên Quang Trung 2025

Đáp án đề thi thử tốt nghiệp chuyên Quang Trung Bình Phước 2025

1.A2.D3.C4.C5.C
6.C7.A8.B9.B10.C
11.B12.D13.B14.A15.B
16.C17.C18.C19.A20.C
21.C22.B23.C24.A25.C
26.A27.B28.A29.A30.D
31.B32.A33.B34.D35.D
36.A37.C38.C39.C40.C

Giải chi tiết đáp án đề thi thử tốt nghiệp môn tiếng Anh trường THPT chuyên Quang Trung – Tỉnh Bình Phước 2025

Câu

Nội dung

Kiến thức

1-A

Question 1.

A. Our healthy eating app

B. Eating our healthy app 

C. Our healthy app eating

D. Our eating healthy app

Giải thích

Tính từ sở hữu (our) + tính từ (healthy) + cụm danh từ (eating app) 

 

Chọn A

Trật tự từ

2-D

Question 2. .

A. While

B. Whereas

C. Should

D. Whether

Giải thích

“Whether” được dùng để chỉ hai khả năng trở lên: giảm cân, tăng cơ, hoặc cải thiện sức khỏe → phù hợp với cấu trúc liệt kê.

A/B: “While/Whereas” thường để diễn tả sự tương phản → không phù hợp.

C. “Should” + S + V (đảo ngữ điều kiện) → không phù hợp ngữ cảnh.

 

Chọn D

Liên từ

3-C

Question 3. 

A. visualize

B. allocate

C. customize

D. designate

Giải thích

“Customize” = tùy chỉnh → đúng với ngữ cảnh người dùng tùy chọn bữa ăn.

A. “Visualize” = hình dung → không phù hợp.

B. “Allocate” = phân bổ → dùng cho tài nguyên, không phù hợp với “meals”.

D. “Designate” = chỉ định → cũng không hợp lý ở đây.

 

Chọn C

Từ vựng

4-C

Question 4.

A. which uses

B. using

C. use

D. used

Giải thích

Câu có 2 mệnh đề được liên kết với nhau bằng liên từ “and”.

Mệnh đề sau “and” thiếu động từ chính và đang đưa thông tin thực tế => dùng “use” (thì hiện tại đơn) 

 

Chọn C

Thì động từ

5-C

Question 5. 

A. freeing

B. freedom

C. free

D. freely 

Giải thích

freedom (n): sự tự do

free (adj): tự do, miễn phí => for free: miễn phí

freely (adv): một cách tự do

 

Chọn C

Từ loại

6-C

Question 6.

A. the simpler

B. the simplest

C. simpler

D. more simply

Giải thích

Câu so sánh nhấn mạnh việc ăn uống lành mạnh chưa bao giờ dễ dàng hơn, nên dùng tính từ ngắn so sánh hơn

‘simpler’.

 

Chọn C

So sánh

7-A

Question 7.

A. others

B. another

C. other

D. the other

Giải thích

A. others: những người khác/ những cái khác

B. another + N (số ít): một người khác/ một cái khác

C. other + N (số nhiều): những người khác/ những cái khác 

D. the other: người còn lại/ cái còn lại

 

Chọn A

Từ hạn định

8-B

Question 8.

A. dedicate

B. reward

C. apply

D. remind

Giải thích

A. dedicate (v): cống hiến

B. reward (v): khen thưởng

C. apply (v): áp dụng

D. remind (v): nhắc nhở

 

Chọn B

Từ vựng

9-B

Question 9.

A. up

B. out

C. in

D. about

Giải thích

Cụm động từ: seek something out: tìm kiếm cái gì

 

Chọn B

Phrase verbs

10-C

Question 10.

A. In case of

B. On account of

C. Instead of

D. Because of

Giải thích

A. In case of: trong trường hợp

B. On account of: vì lý do

C. Instead of: thay vì

D. Because of: bởi vì

 

Chọn C

Liên từ

11-B

Question 11.

A. treat

B. lift

C. split

D. create

Giải thích

A. treat (v): đối xử

B. lift (v): nâng lên

C. split (v): chia ra

D. ease (v): làm dịu

 

Chọn B

 

12-D

Question 12.

A. creates

B. to have created

C. creating

D. create

Giải thích

Cấu trúc: “help somebody do something”: giúp ai làm gì

 

Chọn D

Dạng động từ

13-B

Question 13

a. Kate: I’m starting with landscapes, but I want to try portraits eventually.

b. Kate: I’ve decided to take up painting as a hobby.

c. Anna: That sounds like a lot of fun!

d. Kate: Yeah, it helps me relax after work.

e. Anna: What kind of painting are you doing?

A. a-c-e-b-d

B. b-c-d-e-a

C. a-d-c-e-b

D. a-b-d-c-e

Giải thích

Giải thích ý nghĩa:

Kate: Tớ đã quyết định bắt đầu học vẽ như một sở thích.

Anna: Nghe có vẻ thú vị quá!

Kate: Ừ, nó giúp tớ thư giãn sau giờ làm.

Anna: Cậu đang vẽ thể loại gì vậy?

Kate: Tớ bắt đầu với tranh phong cảnh, nhưng sau này muốn thử vẽ chân dung nữa.

 

Chọn B

 

14-A

Question 14

Hi Karen,

a. I feel much more confident about it now.

b. Let’s grab coffee soon so I can catch you up on everything!

c. I really appreciate your support.

d. I wanted to say thanks for your help with my project last week.

e. Your insights made a huge difference in my presentation.

Best, Nina

A. d-e-a-c-b

B. a-d-b-c-e

C. d-c-a-b-e

D. a-c-b-d-e

Giải thích

Giải thích ý nghĩa:

Chào Karen,

Tớ muốn cảm ơn cậu vì đã giúp đỡ tớ trong dự án tuần trước.

Những góp ý của cậu đã tạo ra sự khác biệt lớn trong bài thuyết trình của tớ.

Giờ tớ cảm thấy tự tin hơn nhiều rồi.

Tớ thực sự biết ơn sự hỗ trợ của cậu.

Mình gặp nhau uống cà phê sớm nhé, tớ muốn kể hết cho cậu nghe!

Thân, Nina

 

Chọn A

 

15-B

Question 15

a. As a result, globalization has made the world of music more diverse and inclusive, bringing people together through the universal language of music.

b. With the internet and digital technology, musicians can easily distribute their music to fans in different countries.

c. On the whole, the ability to share music globally is a significant benefit of globalization that has enriched the music industry and brought joy to people everywhere.

d. Globalization has many benefits for music, one of which is the ability to share music with people all around the world.

e. For example, a musician from Africa can now share their music with fans in Europe or Asia with just a few clicks.

A. b-d-a-e-c

B. d-b-e-a-c

C. d-b-a-e-c

D. b-a-e-c-d

Giải thích

Giải thích ý nghĩa:

Toàn cầu hóa mang lại nhiều lợi ích cho âm nhạc, một trong số đó là khả năng chia sẻ âm nhạc với mọi người trên khắp thế giới.

Với Internet và công nghệ số, các nhạc sĩ có thể dễ dàng chia sẻ âm nhạc của mình đến người hâm mộ ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ví dụ, một nghệ sĩ đến từ châu Phi giờ đây có thể chia sẻ nhạc với người nghe ở châu Âu hoặc châu Á chỉ với vài cú nhấp chuột.

Kết quả là, toàn cầu hóa đã làm cho thế giới âm nhạc trở nên đa dạng và cởi mở hơn, kết nối con người qua ngôn ngữ chung là âm nhạc.

Tổng thể, khả năng chia sẻ âm nhạc toàn cầu là một lợi ích đáng kể của toàn cầu hóa, làm phong phú ngành âm nhạc và mang lại niềm vui cho mọi người ở khắp nơi.

 

Chọn B

 

16-C

Question 16

a. The quick and easy nature of platforms like TikTok and Instagram often leads to decreased attention spans, as viewers become accustomed to rapid changes and instant gratification.

b. In conclusion, while short-form content can be entertaining and engaging, it is essential to be aware of its potential harms and to practice moderation in consumption to maintain a healthy balance in our lives.

c. This type of media can also contribute to feelings of anxiety and inadequacy, as individuals may find themselves comparing their lives to the highlights showcased by others.

d. In recent years, the rise of short-form content has become a significant trend, but its negative effects on viewers cannot be overlooked.

e. Furthermore, the addictive nature of short-form content can lead to excessive screen time, negatively impacting physical health and social interactions

A. d-a-c-b-e

B. d-c-a-e-b

C. d-a-c-e-b

D. a-d-c-e-b

Giải thích

Giải thích ý nghĩa:

Trong những năm gần đây, sự bùng nổ của nội dung ngắn đã trở thành một xu hướng lớn, nhưng không thể bỏ qua những tác động tiêu cực của nó đối với người xem.

Tính nhanh gọn của các nền tảng như TikTok và Instagram thường dẫn đến việc giảm khả năng tập trung, vì người xem dần quen với sự thay đổi nhanh chóng và sự thỏa mãn tức thì.

Loại nội dung này cũng có thể gây ra cảm giác lo âu và tự ti, vì người xem thường so sánh cuộc sống của mình với những khoảnh khắc được “tô hồng” của người khác.

Hơn nữa, tính gây nghiện của nội dung ngắn khiến người dùng dành quá nhiều thời gian trước màn hình, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tương tác xã hội.

Tóm lại, dù nội dung ngắn có thể hấp dẫn và thú vị, chúng ta cần ý thức về những tác hại tiềm ẩn và sử dụng một cách điều độ để giữ cân bằng trong cuộc sống.

 

Chọn C

 

17-C

Question 17

a. According to recent statistics, Vietnam ranks second in the world for coffee production, just behind Brazil, with an impressive output of over 1.5 million tons annually

b. Furthermore, the diverse climate and geography of Vietnam allow for the cultivation of various coffee varieties, including the renowned Arabica and Robusta beans, which are in high demand internationally.

c. In conclusion, as Vietnam continues to thrive in the coffee market, it is crucial to support sustainable practices that ensure the industry’s long-term viability and the well-being of those involved in it.

d. This remarkable achievement not only highlights the country’s agricultural capabilities but also underscores the importance of coffee as a key export product for the Vietnamese economy.

e. Vietnam’s coffee industry is a significant contributor to the global market, with the country being recognized as one of the top producers worldwide.

A. a-b-d-e-c

B. e-a-d-b-c

C. e-d-a-b-c

D. e-b-d-a-c

Giải thích

Giải thích ý nghĩa:

Ngành cà phê của Việt Nam là một đóng góp quan trọng cho thị trường toàn cầu, với đất nước được công nhận là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới. 

Theo thống kê gần đây, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về sản xuất cà phê, chỉ sau Brazil, với sản lượng ấn tượng hơn 1,5 triệu tấn mỗi năm. 

Thành tựu đáng kể này không chỉ làm nổi bật năng lực nông nghiệp của đất nước mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của cà phê như một sản phẩm xuất khẩu chủ chốt đối với nền kinh tế Việt Nam. 

Hơn nữa, khí hậu và địa lý đa dạng của Việt Nam cho phép trồng nhiều loại cà phê khác nhau, bao gồm cả hạt Arabica và Robusta nổi tiếng, được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. 

Tóm lại, khi Việt Nam tiếp tục phát triển trong thị trường cà phê, điều quan trọng là phải hỗ trợ các phương pháp bền vững nhằm đảm bảo tính khả thi lâu dài của ngành và lợi ích cho những người tham gia vào nó.

 

Chọn C

 

18-C

Question 18

A. Such one highly advanced robot is Apollo creation 

B. Such is Apollo created as a highly advanced robot

C. One such creation is Apollo, a highly advanced robot 

D. A highly advanced creation is such as Apollo

Giải thích

Đáp án đúng là C:

“One such creation is Apollo, a highly advanced robot” → đúng cấu trúc và tự nhiên.

A. Sai ngữ pháp, thiếu mạo từ “a”, cấu trúc không rõ ràng.

B. Câu bị đảo ngữ sai quy tắc, dùng “such is Apollo created” không tự nhiên.

D. “such as Apollo” sai ngữ pháp, thiếu chủ ngữ.

 

Chọn C

 

19-A

Question 19

A. whose goal was to merge technology with emotional intelligence 

B. combining expertise in robotics and behavioral science

C. that collaborated to bring a human touch to robotics H

D. which members specialized in Al and human interaction

Giải thích

“whose” = đại từ quan hệ thay cho “team”.

Câu đầy đủ: “Apollo was developed by a team of engineers and psychologists whose goal was to merge technology with emotional intelligence.”

Câu này ngữ pháp hoàn toàn đúng, và ngữ nghĩa hợp lý.

 

Chọn A

Mệnh đề quan hệ

20-C

Question 20.

A. Her facial expressions and gestures are designed to resemble that of a human

B. Her facial expressions and gestures crafted to look like those of a human

C. Her facial expressions and gestures are crafted to resemble those of a human

D. Her facial expressions and gestures are similar to those crafted human

Giải thích

C. là đáp án đúng vì đúng cấu trúc, rõ ràng: “are crafted to resemble those of a human”.

A. “that of a human” → sai vì “facial expressions and gestures” là số nhiều → phải dùng “those”.

B. thiếu động từ “are”.

D. sai ngữ pháp “crafted human” không có nghĩa.

 

Chọn C

Đọc điền

21-C

Question 21.

A. People can comprehend and respond to what Apollo says

B. Apollo uses sophisticated algorithms to interact with his peers

C. Apollo understands context and nuance in human conversations

D. Social interactions are covered with various topics

Giải thích

Mệnh đề phía trước dùng quá khứ phân từ ‘Equipped’ dạng bị động => 2 mệnh đề phải chỉ cùng đối tượng 

C đúng vì chủ ngữ “Apollo” khớp với mệnh đề chính, và nội dung phù hợp với việc được trang bị công nghệ nhận diện giọng nói.

A. “People” → sai vì câu gốc đang mô tả robot, không phải con người.

B. “his peers” → dùng “his” không phù hợp vì Apollo là “her”.

D. sai logic và không liên quan đến speech recognition.

 

Chọn C

Mệnh đề phân từ

22-B

Question 22

A. they may lead to more misleading user perceptions 

B. they can enhance daily life for many people

C. their development raises questions about ethics and empathy 

D. they may restrain the prospect of communication in the future 

Giải thích

B đúng vì tích cực, phù hợp với giọng văn của bài (positive tone).

A và D mang tính tiêu cực, trái với các câu trước.

C có thể đúng, nhưng hơi lạc chủ đề và không phù hợp với câu điều kiện “As…”.

 

Chọn B

Đọc điền

23-C

Question 23. The phrase “fear of missing out” in paragraph 2 could be best replaced by _______.

A. longing for reunion

B. fear of getting lost

C. worry of exclusion

D. feeling of dissatisfaction 

Giải thích

A. khao khát đoàn tụ

B. nỗi sợ bị lạc

C. nỗi lo lắng bị loại trừ

D. cảm giác không hài lòng

fear of missing out (FOMO): cảm giác sợ bỏ lỡ 

 

Chọn C

Từ vựng

24-A

Question 24. According to the passage, which of the following is NOT mentioned as an effect of social media on mental health?

A. improved self-esteem

B. increased anxiety 

C. fear of missing out

D. sleep disruption

Giải thích

+ Studies reveal that excessive social media use can contribute to feelings of anxiety, depression, and loneliness, despite its intention to promote connection and social interaction (Twenge & Campbell, 2019).

=> B được đề cập

+ Additionally, the constant notifications and messages contribute to a ‘fear of missing out’ or FOMO, often reducing the quality of sleep. 

=> C, D được đề cập

 

Chọn A

Đọc hiểu

25-C

Question 25. Which of the following best summarizes paragraph 3?

A. Social media contributes to concentration issGues that facilitate users’ academic achievements.

B. Notifications and app-switching harm the focus needed in professional environments. 

C. Frequent notifications on social media can decrease users’ attention spans and productivity.

D. Distractions from social media only affect students’ performance negatively. 

Giải thích

Paragraph 3 nói đến:

Social media làm giảm khả năng tập trung.

Giảm năng suất trong học tập và công việc. → C. Tóm tắt chính xác nhất

A. “facilitate users’ academic achievements” → trái nghĩa (gây hại chứ không hỗ trợ).

B. Chỉ nhắc đến môi trường chuyên nghiệp → không đủ bao quát.

D. Chỉ nói đến học sinh → sai vì đề cập cả học thuật và công việc.

 

Chọn C

Đọc hiểu

26-A

Question 26. The word “enhance” in paragraph 4 is OPPOSITE in meaning to _______.

A. diminish

B. reinforce

C. intensify

D. appreciate

Giải thích

A. diminish (v): giảm bớt

B. reinforce (v): củng cố

C. intensify (v): tăng cường

D. appreciate (v): trân trọng

enhance (v): nâng cao, cải thiện >< diminish

 

Chọn A

Từ vựng

27-B

Question 27. Which of the following is TRUE according to the passage?

A. Notifications have a milHd impact on users’ attention spans.

B. Offline activities can help improve mental health by limiting social media use.

C. Social media’s primary effect is fostering productivity and interaction.

D. Screen time restrictions are not necessary for mental health.

Giải thích

Trong đoạn 4:

“engaging in offline activities… dependence on social media and build healthier habits”

→ B là đúng.

 

Chọn B

Đọc hiểu

28-A

Question 28. Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 4?

A. A balanced approach is required to mitigate the harmful impacts of social media.

B. Mental health professionals are solely responsible for regulating social media use.

C. With consistent screen time, individuals can build healthier online habits.

D. Dependence on social media requires a combination of therapeutic techniques.

Giải thích

Câu gốc nói rằng: cần một cách tiếp cận đa chiều để giải quyết các vấn đề.

A là paraphrase chính xác và đủ bao quát nhất.

B, C, D → hoặc là sai trọng tâm, hoặc thêm thông tin không có trong câu gốc.

 

Chọn A

Đọc hiểu

29-A

Question 29. In which paragraph does the writer mention a concessive relationship?

A. Paragraph 1

B. Paragraph 2

C. Paragraph 3

D. Paragraph 4

Giải thích

Câu trong đoạn 1:

“While these platforms offer many advantages, experts have noted rising concerns…”

→ “While” = nhượng bộ (mặc dù có lợi, vẫn có lo ngại)

 

Chọn A

Đọc hiểu

30-D

Question 30. In which paragraph does the writer suggest solutions to mitigating negative effects of social media?

A. Paragraph 1

B. Paragraph 2

C. Paragraph 3

D. Paragraph 4

Giải thích

Đoạn 4: Nói đến việc:

Giới hạn thời gian dùng thiết bị

Tham gia hoạt động ngoại tuyến

Tăng cường sức khỏe tinh thần

→ Rõ ràng là đưa ra giải pháp.

 

Chọn D

Đọc hiểu

31-B

Question 31. Which best serves as the title for the passage?

A. Penrose: The Tool Making All Textbooks Outdated 

B. Visualizing Mathematics With Penrose

C. Why Mathematicians Cannot Draw Diagrams 

D. The Age of Computer Mathematicians

Giải thích

Bài đọc xoay quanh việc giới thiệu công cụ Penrose, giúp người dùng biến biểu thức toán học thành hình ảnh trực quan.

B. là tiêu đề phù hợp nhất – nói đúng mục tiêu của Penrose: giúp hình ảnh hóa toán học.

 

Chọn B

Đọc hiểu

32-A

Question 32. Where in paragraph 1 does the following sentence best fit? For many, the elegance of mathematical concepts often goes unnoticed amidst the complexity.

A. (I) 

B. (II) 

C. (III) 

D. (IV)

Giải thích

Câu này nói về việc nhiều người không nhận ra vẻ đẹp của toán học vì nó quá phức tạp.

Chỗ (I) là nơi đang nói đến cảm nhận khác nhau về phương trình → chèn vào sẽ hợp lý và mạch lạc.

 

Chọn A

Đọc hiểu

33-B

Question 33. The word “restricted” in paragraph 2 is OPPOSITE in meaning to _______.

A. contained

B. expanded

C. confined

D. discard

Giải thích

A. contain (v): chứa

B. expand / (v): mở rộng

C. confine (v): hạn chế

D. discard (v): loại bỏ

restrict (v): giới hạn >< expand

 

Chọn B

Từ vựng

34-D

Question 34. The phrase “secret sauce” in paragraph 3 could be best replaced by _______.

A. unexpected benefit

B. mysterious figure

C. unnatural ability

D. special element

Giải thích

“Secret sauce” = yếu tố độc đáo/tạo nên sự khác biệt → special element.

A. “unexpected benefit” = lợi ích bất ngờ → không đúng.

B, C: sai nghĩa.

 

Chọn D 

Từ vựng

35-D

Question 35. According to the passage, which of the following is NOT mentioned as a feature of benefit of the Penrose tool?

A. It allows users to create diagrams from mathematical expressions.

B. It can produce high-quality illustrations without requiring advanced drawing skills.

C. It enables users to communicate mathematical ideas using a programming language.

D. It can automatically generate solutions to complex mathematical problems.

Giải thích

A → Có trong đoạn 1: “Penrose enables users to create diagrams simply by typing mathematical expressions…”

B → Đoạn 3 nói rõ: “producing high-quality illustrations is beyond the skill of many researchers… Penrose addresses these challenges…”

C → Cuối đoạn 4 có: “A special, simple-to-learn programming language was also developed…”

D → Không được đề cập trong bài. Bài nói Penrose vẽ hình ảnh từ biểu thức, không phải giải bài toán.

 

Chọn D

Đọc hiểu

36-A

Question 36. The word “they” in paragraph 4 refers to

A. users

B. diagrams

C. possibilities

D. ideas

Giải thích

Users can then select and edit the diagrams they want from a gallery of possibilities. (Người dùng sau đó có thể chọn và chỉnh sửa các biểu đồ họ muốn từ bộ sưu tập các lựa chọn.)

 

Chọn A

Đọc hiểu

37-C

Question 37. Which of the following best summarizes paragraph 3?

A. Penrose allows users to create high-quality diagrams quickly without needing artistic skills.

B. Diagrams in mathematics are often underused due to the time required to create them.

C. Penrose enables users to translate mathematical ideas into diagrams using expert knowledge and computer codes.

D. Katherine Ye discusses the challenges mathematicians face when trying to visualize complex ideas. 

Giải thích

Đoạn 3 tập trung nói về việc: Penrose cho phép các chuyên gia biến kiến thức về cách vẽ sơ đồ thành mã máy tính, giúp người dùng khác tạo hình ảnh từ biểu thức toán học → chính là nội dung C.

A nói đúng nhưng thiếu phần chuyên gia và mã hóa.

B là hậu quả, không phải nội dung chính của đoạn.

D chỉ nói đến một nhân vật, không tóm tắt toàn đoạn.

 

Chọn C

Đọc hiểu

38-C

Question 38. Which of the following best paraphrases the underlined sentence in paragraph 4?

A. Users can browse and alter the diagrams they like from a variety of choices.

B. Users can create and adjust the diagrams they desire from a selection of examples.

C. Users can choose and modify the diagrams they prefer from a collection of options.

D. Users can view and customize the diagrams they wish to use from an assortment of images.

Giải thích

“select and edit” = choose and modify

“gallery of possibilities” = collection of options

→ C là lựa chọn phù hợp nhất về từ vựng và nghĩa sát nhất.

 

Chọn C

Đọc hiểu

39-C

Question 39. Which of the following can be inferred from the passage?

A. Hand-drawn diagrams are not as beautiful and easy to understand as digital diagrams.

B. In general, mathematicians are not very good at remembering and defining notations.

C. How a mathematical object should be visualized varies from person to person.

D. Almost all people consider traditional math textbooks to be extremely boring.

Giải thích

Trong đoạn 4 có nói:

“Mathematicians can get very picky about notations… We let them define whatever notation they want”

→ Điều này cho thấy cách biểu diễn không thống nhất, mỗi người có thể thích một cách thể hiện khác nhau.

 

Chọn C

Đọc hiểu

40-C

Question 40. Which of the following best summaries the passage?

A. The development of Penrose by Carnegie Mellon University aims to replace traditional graphing calculators with a tool that can only produce basic mathematical functions.

B. Penrose enables mathematicians to draw by hand and provides them with a programming language to express their ideas naturally.

C. Penrose is a new tool that allows users to create complex mathematical diagrams easily, enhancing mathematical communication and understanding. T

D. The researchers at Carnegie Mellon University are focusing on the history of mathematical diagrams and their importance in education. 

Giải thích

C là tóm tắt hoàn chỉnh nội dung bài:

Penrose là công cụ mới → tạo sơ đồ toán học → dễ tiếp cận → hỗ trợ truyền đạt ý tưởng.

A, B, D: sai lệch trọng tâm hoặc không bao quát.

 

Chọn C

Đọc hiểu

Bài viết trên là phần giải chi tiết đề thi thử tốt nghiệp môn tiếng Anh chuyên Quang Trung 2025. Bạn có thể khám phá thêm các bài viết giải chi tiết đề thi thử tiếng Anh THPTQG 2025 từ các Sở, Trường trên toàn quốc tại chuyên mục Giải đề thi thử tiếng Anh THPT 2025 của IZONE.

Thử sức với Đề Thi Thử Tiếng Anh Sở Nam Định 2025

Luyện tập Giải đề thi thử THPTQG 2025 môn Anh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (Yên Bái)